Sài Gòn Ơi! Vĩnh Biệt

Sài Gòn Ơi! Vĩnh Biệt (Viết vào năm 1975)

Sài Gòn ơi! Tôi đã mất Người trong cuộc đời.
Sài Gòn ơi! Thôi đã hết thời gian tuyệt vời.
Giờ còn đây, những kỷ niệm sống trong tôi,
Những nụ cười ngát trên môi,
Những giọt lệ ôi sầu đắng…

Sài Gòn ơi! Nắng vẫn có còn vương trên đường?
Đường ngày xưa, mưa có ướt ngập lối người về?
Rồi mùa Thu, lá còn đổ xuống công viên?
Bóng gầy còn bước nghiêng nghiêng?
Hay đã khóc thương cho người yêu?

Tôi giờ như con thú hoang lạc đàn.
Từng ngày qua, từng kiếp sống quên thời gian.
Kiếp tha hương, lắm đau thương, lắm chua cay
Tôi gọi tên ai mãi thôi…

Sài Gòn ơi! Tôi xin hứa rằng tôi trở về.
Người tình ơi! Tôi xin giữ trọn mãi lời thề.
Dù thời gian, có là một thoáng đam mê
Phố phường vạn ánh sao đêm
Nhưng tôi vẫn không bao giờ quên…

Nam Lộc, người nổi tiếng với một số nhạc phẩm và vai trò dẫn chương trình ca nhạc tại hải ngoại nói về nhạc phẩm ‘Sài Gòn ơi vĩnh biệt’.
‘’Khi tôi sang Hoa Kỳ tôi rất cô đơn lúc đó, tôi nhớ Sài Gòn. Nhạc lý của tôi rất hạn chế nên tôi thậm chí không hoàn tất được ca khúc ‘Sài Gòn Ơi Vĩnh Biệt’.
“Tôi viết cho riêng mình vì cả gia đình tôi ở lại Việt Nam’’, ông Nam Lộc nói với Nguyễn Hoàng của BBC tiếng Việt trong cuộc phỏng vấn vào tháng 9/2012.

Leave a Reply

